Rung chuông vàng 20.11.2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

| 20/11 – Ngày Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam |

“ Mẹ cha công đức sinh thành

Ra trường thầy dạy học hành cho hay “

💐 Người ta nói, mái trường là ngôi nhà thứ hai, và thầy cô chính là cha mẹ. Những người cha, người mẹ này vun đắp cho ta một hành trang vững vàng về kiến thức, để khi ta bước ra thế giới rộng lớn ngoài kia, ta không bị hụt sau bất kì ai một bước chân nào. Và những cống hiến lớn lao đó cũng là lí do ngày 20/11 được ra đời để tri ân, để gửi những sự biết ơn, kính trọng của học sinh đến với những nhà giáo.

📌 Sáng ngày 20/11/2023, trường THPT Trần Quốc Toản tổ chức lễ kỉ niệm 41 năm kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) với nhiều chương trình khác nhau:

1️⃣     Chương trình văn nghệ chào mừng với sự góp mặt của các tiết mục văn nghệ từ các chi đoàn:

10a1 (Hát Xin chào Việt Nam)

12b3 (Hát múa Người Thầy)

12b8 (Nhảy Nam Quốc Sơn Hà)

12b10 (Người gieo mầm xanh, Vũ điệu học trò)

📍Và đặc biệt hơn hết là sự góp mặt của các Thầy Cô giáo cùng các cán bộ nhân viên nhà trường trong các tiết mục:

Trống Hội Non Sông

Lời Bác lời của nước non

Cõng chữ lên non.

📍 Ba tiết mục mà Thầy Cô mang lại đã góp phần làm cho buổi lễ kỉ niệm thành công hơn bao giờ hết. Đồng thời, cũng đưa đến cho các bạn học sinh một góc nhìn khác về các cán bộ giáo viên của trường THPT Trần Quốc Toản.

2️⃣     Tiếp theo chương trình chính là phần trao thiệp, gửi gắm những lời chúc, lời yêu thương đến với các giáo viên của nhà trường. Các học sinh từ các chi đoàn sẽ đưa từng bức thư, tấm thiệp kèm những bông hoa nhỏ xinh đến với các thầy các cô.

3️⃣    Đoàn trường công bố trao giải các Cuộc thi: Nét đẹp học đường, Giai điệu tuổi hồng, Thiệp chúc mừng 20/11.

Và cuối cùng của chương trình là cuộc thi Rung chuông vàng với sự góp mặt của 62 thí sinh từ cả ba khối lớp tham gia. Các câu hỏi xoay quanh các vấn đề đời sống, nhà trường, kiến thức của các bộ môn trong chương trình giảng dạy,…

📍Trong quá trình thi, thí sinh nào có câu trả lời đúng sẽ tiếp tục được ngồi trong sàn thi đấu và ngược lại, thí sinh nào thua sẽ phải rời khỏi sàn thi đấu và đợi sự cứu trợ của các thầy cô.

📍Đến phần cứu trợ, các thầy cô sẽ phải tham gia một trò chơi nhỏ để cứu các thí sinh. Thầy Cô sẽ phải lắc vòng và ném bóng vào giỏ. Nếu trong vòng 10 phút, các thầy cô ném được hết số bóng, sẽ được bốc thăm cứu trợ các thí sinh. Và rất may mắn là cô Hải đã bốc trúng thăm cứu 100% thí sinh quay trở lại tiếp tục thi đấu.

📍Đến cuối cuộc thi, người trụ lại cuối cùng ở sàn đấu là bạn Hà Vi đến từ chi đoàn 10B🥇🏆. Bạn cũng chính là người đạt giải nhất trong cuộc thi lần này!

📌 Kết thúc buổi lễ kỉ niệm cùng với nhiều hoạt động thú vị, vui nhộn, giúp các bạn thoải mái hơn ở môi trường trường học. Qua mỗi năm hoàn thành chuyến đò đưa bao thế hệ qua sông, tóc thầy cô lại điểm thêm bạc. Mong rằng các thầy cô luôn giữ gìn sức khỏe để tiếp tục giữ vững tay chèo đưa những thêm nhiều chuyến đò cập bến tri thức, để góp phần rạng danh nước nhà ❤️💐

BAN TT&SK