Chào mừng ngày sách Việt Nam 21/04/2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM (21/04/2024)

         Hưởng ứng Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam (21/4), thư viện trường THPT Trần Quốc Toản đã tổ chức kế hoạch “Lan toả văn hoá đọc đến lớp học” với chủ đề “Tuần đọc sách của em” góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách và giúp nâng cao kiến thức, kĩ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người, hình thành thói quen tự học thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hoá học tập cho học sinh trong nhà trường và cộng đồng.

Một số hình ảnh trong tuần đọc sách:

Ngay từ những ngày đầu tiên của tuần lễ, không khí đọc sách đã tràn ngập khắp lớp học.   

 

Trong tuần lễ đọc sách qua, các bạn học sinh có dịp được đắm chìm trong thế giới tri thức bao la và đầy thú vị với vô số cuốn sách hay thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: lịch sử, khoa học, văn học,… Những trang sách đầy màu sắc, những hình ảnh minh họa sinh động như thôi thúc các bạn học sinh khám phá và tìm tòi kiến thức. Đây cũng là dịp để gặp gỡ và giao lưu với những bạn yêu sách khác, được chia sẻ với nhau những cảm nhận về những cuốn sách yêu thích, những câu chuyện hay và những bài học quý giá mà mình đã học được từ sách.

“Đọc sách có thể không giàu, nhưng không đọc, chắc chắn nghèo”

Mỗi cuốn sách mang đến cho chúng ta những trải nghiệm và bài học quý giá. Chúng ta được khám phá những nền văn hóa khác nhau, được suy ngẫm về cuộc sống và được truyền cảm hứng để theo đuổi ước mơ của mình và mong muốn được trở thành một con người tốt đẹp hơn.

      “Tuần đọc sách của em” tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong các bạn học sinh trường THPT Trần Quốc Toản những kỷ niệm đẹp đẽ và những bài học quý giá. Các bạn ấy đã học hỏi được rất nhiều kiến thức mới, bồi dưỡng tâm hồn mình và khơi dậy niềm đam mê đọc sách. Đồng thời cũng cảm thấy yêu thích sách hơn và muốn đọc thêm nhiều sách hay nữa.

         Sách là nguồn tri thức quý giá mà nhân loại đã trao tặng cho bạn. Bạn nên có thói quen đọc sách và chọn sách là bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của bạn. Bạn hãy trân trọng từng quyển sách và hãy cố gắng tiếp thu và thực hành những kiến thức trong sách – chắc chắn bạn sẽ có được những thứ mà bạn muốn.

        “Đọc sách rất có ích cho thu nhập kiến thức để có thể phát huy thêm những khả năng và còn tận dụng những sự hiểu biết của ta để suy nghĩ một cách thực tế, có logic. Hãy đến với thư viện, những kiến thức ở trong đó đang chờ đợi các bạn đọc và tham khảo đấy”

Qua hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam ” này rất mong quý thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh hãy chung tay góp sức biến Ngày sách Việt Nam không chỉ thành ngày hội đọc sách mà còn hình thành thói quen đọc sách thường xuyên.

Xin chân thành cảm ơn!