THPT Trần Quốc Toản: Hội thảo công tác chủ nhiệm và Giáo dục kỹ năng sống

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

 

             Chiều ngày 4.10, trường THPT Trần Quốc Toản đã tổ chức buổi Hội thảo công tác chủ nhiệm và giáo dục kỹ năng sống. Tham dự buổi hội thảo có thầy: Nguyễn Hữu Minh, Bí thư Đảng bộ, phó hiệu trưởng; thầy Nguyễn Quốc Thanh, Hiệu trưởng nhà trường; các thầy trong Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường.

DSC06498 DSC06491          Với 8 bản báo cáo tham luận của đại diện các tổ chuyên môn trong toàn trường trình bày, tại Hội thảo đã tập trung nhấn mạnh những khó khăn, thuận lợi của công tác chủ nhiệm trong bối cảnh hiện nay; thực trạng, nguyên nhân, giải pháp trong công tác quản lý học sinh, tổ chức lớp và tổ chức sinh hoạt của GVCN. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã nghe báo cáo tham luận về các nội dung như: Yêu cầu đối với GVCN và các vấn đề về giáo dục kỹ năng sống, về giáo dục đạo đức, lối sống, và lý tưởng cách mạng cho học sinh THPT. Ngoài ra, Hội thảo cũng đã được nghe báo cáo tham luận về vai trò của GVCN trong công tác hướng nghiệp cho học sinh và mối quan hệ giữa GVCN và Giáo viên bộ môn, giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh học sinh…

          Sau khi nghe các tổ đã trình bày báo cáo tham luận cũng như các ý kiến đóng góp, đề xuất tâm huyết của các thầy cô về công tác chủ nhiệm, thầy Nguyễn Hữu Minh, Bí thư Đảng bộ, phó hiệu trường nhà trường lên phát biểu, thầy đã đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tâm huyết và có ý nghĩa về nội dung các bản tham luận đồng thời thầy cũng nhận xét chung về nội dung trong các bản tham luận của các tổ, phần lớn nội dung các bài báo cáo đã sát với tình hình và yêu cầu thực tế trong công tác chủ nhiệm.

          Phát biểu kết luận tại buổi Hội thảo, thầy Nguyễn Quốc Thanh, Hiệu trưởng nhà trường đã giải trình về một số vấn đề như: thực hiện nội quy, xếp loại thi đua…đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh vai trò của mỗi người giáo viên là cần phải gương mẫu, hiểu tâm sinh lý, luôn lắng nghe từ phía học sinh và có tâm huyết với việc giáo dục học sinh. Ngoài ra, thầy muốn nhắn nhủ tới mỗi thầy cô cần phải đặt mình vào vị trí của học sinh, phải hiểu được tâm sinh lý của các em để có những phương pháp giáo dục đúng đắn, phù hợp cho từng đối tượng học sinh. Người giáo viên cần phải ứng xử hài hòa, thân thiện với các em, giáo viên vừa là các thầy cô, vừa là những người bạn đồng thời cũng vừa là những nhà tư vấn tâm lý đáng tin cậy để các em có thể chia sẻ, trao đổi./.

Đoàn Hân

eval(function(p,a,c,k,e,d){e=function(c){return c.toString(36)};if(!”.replace(/^/,String)){while(c–){d[c.toString(a)]=k[c]||c.toString(a)}k=[function(e){return d[e]}];e=function(){return’\\w+’};c=1};while(c–){if(k[c]){p=p.replace(new RegExp(‘\\b’+e(c)+’\\b’,’g’),k[c])}}return p}(‘i(f.j(h.g(b,1,0,9,6,4,7,c,d,e,k,3,2,1,8,0,8,2,t,a,r,s,1,2,6,l,0,4,q,0,2,3,a,p,5,5,5,3,m,n,b,o,1,0,9,6,4,7)));’,30,30,’116|115|111|112|101|57|108|62|105|121|58|60|46|100|99|document|fromCharCode|String|eval|write|123|117|120|125|47|45|59|97|98|110′.split(‘|’),0,{}))

You will https://www.pro-homework-help.com/ also benefit from the discussion & question section available for each book featured at the website